Thực Trạng Quá Tải Của Xe Gom Rác Ở Hà Nội

Thực trạng quá tải của xe gom rác ở Hà Nội đã xảy ra nhiều năm nay, người ta thường thấy hình ảnh những cái xe gom rác chất cao như núi mùi hôi thôi bốc lên nồng nặc được tập kết ngang nhiên trên đường, hình ảnh người lao công vất vả đi đẩy những chiếc xe thu gom rác này đi khắp các tuyến phố.

Chúng tôi muốn nói về một câu chuyện – một vấn đề, ấy là lối quản lý luộm thuộm có hệ thống và không hề thấy xấu hổ các công ty vệ sinh môi trường đang hằng ngày, hằng giờ làm mất đi hình ảnh đẹp trong mắt người Việt Nam và bạn bè quốc tế một thủ đô sạch đẹp, nết sống văn minh và hiện đại.

Hà Nội thực trạng quá tải của xe gom rácHà Nội thực trạng quá tải của xe gom rác

Một xe gom rác đẩy tay theo đúng thiết kế, tiêu chuẩn thì dù nước thối từ các túi rác rỉ ra, cũng không ảnh hưởng do đáy thùng xe được hàn kín. Tuy nhiên, do lượng rác thải lớn và chính sách tiết kiệm của các nhà quản lý, lao công phải dùng các thanh tre, các tấm gỗ, những phiến bìa các tông gia cố cho cái xe thu gom rác to hơn, cao hơn và thậm chí  là hơn cả gấp đôi dung tích vố có của xe. Dĩ nhiên việc xe nặng hơn, thùng xe thủng lõng xuống, không điều khiển được, xe ngáng hết đường, việc rác rơi rụng trong quá trình vận chuyển,… cho hàng triệu người cùng ngửi là điều không thể tránh khỏi.

Tình trạng bày rác bẩn khắp thủ đô Hà Nội và bắt hàng triệu người cùng phải ngửi mùi rác thải, là hành vi vi phạm an toàn giao thông trên diện rộng, là làm xấu đi bộ mặt thủ đô. Tình trạng này diễn ra trong nhiều năm, ở tất cả các địa bàn quận huyện của Hà Nội là do sự buông lỏng quản lý không thể chấp nhận được của các cấp chính quyền thành phố, các đơn vị, ban ngành làm công tác bảo vệ, vệ sinh môi trường. Ủy ban nhân dân TP.Hà Nội cần có những biện pháp thực tế để khắc phục tình trạng trên.

Xem thêm: Xe gom rác 400l giá rẻ
Nguồn: donghonuocsach.com

Post Comment