Xe gom rác: Chung sức cùng đoàn thanh niên làm sạch môi trường

Hoạt động bảo vệ môi trường được các bạn thanh niên hưởng ứng và tiên phong trong tuần qua, chiến dịch bảo vệ môi trường bằng xe gom rác. Khí thế ra quân sôi nổi, hào hứng của màu áo xanh thanh niên tình nguyện (TNTN) đã góp phần chung sức làm đẹp phố phường với xe gom rác đẩy tay và xây dựng nông thôn mới (NTM)…

Các bạn thanh niên đang thu gom rác để tập kết lên xe gom rác

Các bạn thanh niên đang thu gom rác để tập kết lên xe gom rác

Tại xã Đất Cuốc, Huyện đoàn Bắc Tân Uyên đã đăng cai tổ chức lễ phát động ngày Chủ nhật xanh toàn tỉnh lần 2 năm 2016. Tại chương trình, Huyện đoàn đã trao bảng tượng trưng các công trình thu gom rác bằng xe gom rác, phần việc thanh niên chung sức xây dựng NTM cho các chi đoàn ấp trên địa bàn xã Đất Cuốc; đồng thời ra mắt 3 đội hình TNTN gồm: Đội hình TNTN ra quân trồng cây xanh thực hiện vườn cây thanh niên bảo vệ môi trường; đội hình TNTN phát tờ rơi tuyên truyền bảo vệ môi trường tại các điểm nhà trọ, nhà dân trên địa bàn; đội hình TNTN ra quân dọn dẹp bằng xe gom rác 500 lít tuyến đường thanh niên tự quản trên địa bàn. Ngay sau lễ phát động, các đội hình TNTN đã tham gia trồng cây xanh, phát quang dọn vệ sinh tuyến đường thanh niên tự quản và thực hiện phát tờ rơi tuyên truyền tại chợ Đất Cuốc và các khu nhà trọ.

Không khí ra quân những ngày tháng 3 của tuổi trẻ TP.Thủ Dầu Một khá sôi nổi với các hoạt động tình nguyện vì đô thị văn minh, hiện đại với xe thu gom rac. Thành đoàn cùng Ban chỉ đạo các hoạt động Thanh thiếu nhi thành phố tổ chức ra quân thực hiện công trình thanh niên “Tuyến hẻm văn minh” tại hẻm 21, khu phố 1, phường Phú Cường và hẻm 293, tổ 24 – 26, khu phố 2, phường Phú Thọ. Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn trực thuộc Thành đoàn cũng đã phối hợp thực hiện công trình thanh niên với các đơn vị kết nghĩa, tiêu biểu như Phường đoàn Phú Cường phối hợp cùng Xã đoàn An Tây (TX. Bến Cát) tổ chức công trình thanh niên phát quang bụi rậm, dọn dẹp xe thu gom rác các tuyến đường giao thông nông thôn.

Còn tại TX.Thuận An cũng đã diễn ra lễ phát động thực hiện “Tuyến đường, tuyến hẻm (tuyến rạch) thanh niên văn minh” và ra quân “Ngày thứ bảy tình nguyện”, ra mắt các đội hình TNTN. Sau buổi lễ, tất cả các đội hình TNTN và ĐVTN đã ra quân vệ sinh môi trường bằng xe gom rác, xóa các quảng cáo sai quy định. Đồng thời, tuổi trẻ thị xã cũng đẩy mạnh tuyên truyền và phát các poster “5 điều nên làm và 5 điều không nên làm”, các tiêu chí xây dựng tuyến đường văn minh để vận động và kêu gọi nhân dân cùng tham gia xây dựng đô thị Thuận An văn minh, hiện đại. Trong khi đó, ở các cơ sở Đoàn phường cũng đã đồng loạt tổ chức ra quân “Ngày chủ nhật xanh” và “Ngày thứ bảy tình nguyện” vớt lục bình, khơi thông dòng chảy xóa quảng cáo, rao vặt và vệ sinh môi trường các tuyến đường thanh niên, vệ sinh cơ quan với xe thu gom rác đẩy tay, các khu trọ… với hơn 2.890 bạn trẻ tham gia.

Cùng hưởng ứng phong trào bảo vệ môi trường, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh vừa phối hợp cùng Đoàn phường Khánh Bình (TX.Tân Uyên) tổ chức “Ngày chủ nhật xanh” tại Khu công nghiệp Nam Tân Uyên. Hơn 150 ĐVTN 2 đơn vị đã dọn vệ sinh bằng xe gom rác, xử lý rác thải gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị trên tuyến mương hở đường D1 dài 1km – Khu công nghiệp Nam Tân Uyên với sự hỗ trợ 2 xe gom rác đẩy tay chuyên dụng của khu công nghiệp… Trong tuần 2 của Tháng Thanh niên với chủ đề “Môi trường xanh”, tuổi trẻ trong tỉnh đã ra quân làm tốt nhiều công trình, phần việc thiết thực, ý nghĩa, cùng chung tay tuyên truyền và hành động vì một môi trường xanh.

Post Comment