Đứt niêm chì của đồng hồ nước bị truy thu tiền nước

Dựa vào lượng nước tiêu thụ hằng tháng, công ty cấp nước có thể đoán biết được tôi có gian lận sử dụng nước hay không. Còn cái niêm chì nhỏ xíu trên đồng hồ có thể tự đứt sao bắt tôi bồi thường mua đồng hồ nước mới trong khi nó vẫn hoạt động bình thường?

Ông Phan Quốc Vinh, ngụ Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM (địa chỉ hợp đồng cấp nước B2 Lê Hồng Phong), cho biết ông hết sức bất ngờ khi nhận được thông báo truy thu tiền nước của Công ty cổ phần cấp nước Phú Hòa Tân.

Cụ thể, ông bị truy thu 16 triệu đồng do làm đứt niêm chì khóa góc đồng hồ nước trong thời gian sửa chữa căn nhà trên. Vụ việc xảy ra từ tháng 7-2015 nhưng dùng dằng đến nay hai bên vẫn chưa thống nhất được hướng giải quyết và cũng từng đó thời gian nhà ông Vinh bị tạm ngưng cung cấp nước.

Giấy tờ biên lai truy thu tiền do làm đứt niêm chì của đồng hồ nướcGiấy tờ biên lai truy thu tiền do làm đứt niêm chì của đồng hồ nước

Theo ông Vinh, trước thời điểm bị lập biên bản việc niêm chì khóa góc của đồng hồ nước bị đứt, căn nhà của ông trong quá trình hoàn thiện, không biết niêm chì đứt tự bao giờ, chỉ có thể trong quá trình sửa chữa thợ xây vô tình làm đứt.

Nhưng như vậy đâu đồng nghĩa với việc gán tôi tội gian lận đồng hồ nước để truy thu tiền nước. Tôi đã đọc kỹ các quy định hiện hành nên thấy cách truy thu trên không có cơ sở” – ông Vinh nói.

Không riêng gì trường hợp trên, nhiều người dân sử dụng nước cũng bị quy “tội” bảo quản đồng hồ nước không tốt để đứt niêm chì mặt số đồng hồ đo nước và phải ngậm ngùi đóng tiền bồi thường đồng hồ nước dù niêm chì tự đứt không phải do mình tác động.

Bà Nguyễn Thị Hồng Tây, ngụ lô B chung cư Ấn Quang, P.9, Q.10, kể cho xegomrac.net bà đang sử dụng nước bình thường thì đến ngày 18-2-2016 nhân viên cấp nước xuống lập biên bản đồng hồ nước bị mất niêm chì rồi yêu cầu bồi thường hơn 1,2 triệu đồng nếu không sẽ bị cắt nước. Lo sợ bị cắt nước nên bà Tây phải đi đóng tiền chứ bà không tâm phục khẩu phục với cách giải quyết này.

Mới đây, một khách hàng khác ở đường Ba Vân, P.14, Q.Tân Bình cũng bị lập biên bản việc không bảo quản tốt đồng hồ nước làm đứt niêm chì mặt số. Tuy nhiên khi người này liên hệ, Công ty cổ phần cấp nước Tân Hòa giải thích rằng việc đứt niêm chì do yếu tố khách quan thì được công ty thay miễn phí đồng hồ đo lưu lượng nước sạch mới.

Post Comment