TP. HCM: Xe Gom Rác Tắc Trách

TP. HCM: xe gom rác tác trách xếp hàng trên phố không ngần ngại bỏ quên rác do nhà dân thải ra, mặc dù họ vẫn thu tiền hàng tháng các hộ dân một cách đều đặn.

TP. HCM: Xe Gom Rác tắc tráchTP. HCM: Xe Gom Rác tắc trách

Tuy nhiên, lực lượng này đã không ngần ngại bỏ quên rác do nhà dân thải ra, mặc dù họ vẫn thu tiền hàng tháng các hộ dân một cách đều đặn. Khi được hỏi, 1 lao công đang thực hiện việc đổ rác trên địa bàn quận 7 đã nói rằng: nếu nhà nào đem ra trễ thì… “ráng chịu”. Và bịch rác trễ đó sẽ lưu lại cho đến ngày hôm sau, vì đó không thuộc về trách nhiệm của của một ai. Nhiều trường hợp với mục đích giảm tải cho xe gom rác 550l của mình, đội ngũ thu gom rác dân lập này đã không ngần ngại bỏ rác thu gom được từ các hộ dân vào những thùng rác công cộng dành cho khách vãng lai được chính quyền phố đặt trên đường. Và hậu quả là mặc dù người đi đường không mấy ai cho rác vào những thùng rác này nhưng lúc nào chúng cũng ngồn ngộn rác thải sinh hoạt.

Bên cạnh đó, các xe thu gom rác dân lập đều là tự phát, tập trung tại các điểm hẹn không kể giờ giấc quy định. Xe gom rác đậu thành hàng dài trong nhiều giờ liền trên đường phố gây nên tình trạng kẹt xe và bốc mùi hôi thối lan sang nhiều khu vực xung quanh. Một số doanh nghiệp, xí nghiệp DVCI của quận, huyện đã định hướng thêm “lĩnh vực” rác thải sinh hoạt của các hộ dân. Tức là họ kiêm luôn nhiệm vụ thu gom rác thải sinh hoạt bằng xe gom rác 500l và dĩ nhiên cũng thu tiền hàng tháng. Điều này  nghe có vẻ khả quan và thuận tiện nhưng thực tế lại dẫn đến sự cạnh tranh không lành mạnh trong ngành. Thậm chí có lần tại một quận mà có đến 2 lực lượng thu gom rác, họ chạm trán nhau gây nên ẩu đả, kiện tụng tùm lum.

Đây là thực tế đáng buồn cho công tác quản lý của các ban ngành của thành phố về vấn đề vệ sinh môi trường. Lãnh đạo TP HCM cần có những chỉ đạo rõ ràng, quan tâm hơn nữa đến những nhu cầu thiết yếu của nhân dân. Giải quyết vấn đề thu gom rác đang còn tồn tại nhiều bức xức.
Theo: đồng hồ nước của donghonuocsach.com

Post Comment