Xe gom rác: Thu nhặt rác phải hạn chế giờ cao điểm

“Hiện nay, tại hầu hết đường to đều xuất hiện điểm tập kết Xe gom rác. Trong đó, 1 số điểm lại thực hiện nhặt nhạnh vào ban ngày hoặc giờ cao điểm, việc này không chỉ gây ô nhiễm môi trường mà còn làm tăng nguy cơ xảy ra ùn tắc”…

Điểm tập kết Xe gom rác tại khu vực ngã tư Văn Cao - Liễu GiaiĐiểm tập kết Xe gom rác tại khu vực ngã tư Văn Cao – Liễu Giai

Trên đây là đề đạt của độc giả đến trục đường dây nóng xegomrac.net. Độc giả còn cho biết thêm, mặc dầu quận Ba Đình, Hoàn Kiếm… là các quận nội ô, nơi với đông khách nước ngoài thường xuyên ghé thăm, song vẫn còn đó 1 số điểm thu gom rác trên các đường chính như phố Đội Cấn, ngã tư Văn Cao – Liễu Giai, Nguyễn Huy Thông, Ngọc Hà… đặc trưng là tại điểm tập kết Xe gom rác phường Ngọc Hà (quận Ba Đình), do lòng phố rất chật, mật độ phương tiện qua lại hàng ngày rất đông nên vào thời điểm xe cẩu rác đến khu vực này rất dễ xảy ra ùn tắc, va chạm giao thông.

“Theo quy định, các cái Xe gom rác chuyên sử dụng phục vụ công việc thu gom và vận chuyển rác chỉ được phép hoạt động từ 19h30. Ngoài ra, vẫn tồn tại các điểm thực hiện sớm hơn giờ quy định. Để đảm bảo những đường được thông thoáng, không bị tác động bởi Xe thu gom rác, theo tôi, đơn vị Môi trường thành phố cần sắp xếp nơi tập kết rác, giờ lượm lặt rác 1 cách thức thích hợp, tránh khuing giờ cao điểm, hạn chế những đoạn tuyến phố hẹp, có mật độ xe cộ cao, để vừa không gây ô nhiễm, vừa không ảnh hưởng đến sự tham dự giao thông của người đi trục đường. Cụ thể là thời kì xe cẩu rác hoạt động nên thống nhất là từ 20h trở đi” – ông Nguyễn Văn Trung ở con đường Đội Cấn, quận Ba Đình kiến nghị.

Khi Xe gom rác tham gia giao thôngKhi Xe gom rác cũng… “tham gia giao thông”

Theo Chỉ thị 01/CT-UBND về thực hành năm trật tự và văn minh thành phố của UBND TP Hà Nội, những doanh nghiệp vệ sinh môi trường có bổn phận thực hành đúng trật tự duy trì đảm kiểm soát an ninh sinh môi trường trên những trục đường, tuyến phố, khu dân cư; dọn dẹp, chuyên chở kịp thời, không để rác thải tồn đọng trong ngày; vỉa hè lòng phố luôn sạch sẽ; không mang nước đọng, rác thải trên lòng đường, vỉa hè; Vệ sinh các thùng rác công cùng, những Xe gom rác đảm bảo mỹ quan thị thành. thực hiện Chỉ thị này và Kế hoạch 02 của Ban chỉ đạo năm thực hiện văn minh thành phố, tổ chức TNHH 1 thành viên Môi trường thành thị đã tiến hành tổng kiểm tra, rà soát lại các điểm cẩu rác trên khu vực thành phố, xóa bỏ, di chuyển những điểm không phù hợp, gây ô nhiễm môi trường.
Nhằm giảm thiểu hiện trạng ùn tắc giao thông, công ty đã quy định trong khoảng 19h30 lúc xe chuyên chở rác tới, người lao động mới tiến hành đẩy những Xe thu gom rác nhỏ từ những ngõ, ngóc ra những điểm tập trung rác trên một số tuyến đường to. Số lượng Xe gom rác tập kết tối đa tại điểm cẩu rác trong cộng 1 thời gian là 5 xe. những đội trưởng được giao nghĩa vụ phân tán Xe thu gom rác rác ra điểm cẩu 1 cách hợp lý giảm thiểu để xảy ra ùn tắc nhưng cần đảm bảo nhanh gọn.

Post Comment