Vụ việc phí nước 19 triệu/tháng: Mang Đồng hồ nước đi kiểm định

Hợp tác xã nhà cung cấp sản xuất Nông nghiệp Triều Khúc với gia đình ông Ứng đã đưa đồng hồ nước đến cơ quan chuyên môn kiểm định. Sáng 20.5, hợp tác xã dịch vụ phân phối Nông nghiệp Triều Khúc đã đưa Đồng hồ nước của gia đình ông Trần Công Ứng (số 10 xóm Lẻ, Triều Khúc, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội) – chủ hộ sử dụng hết hơn 1.000m3 nước với số tiền lên tới hơn 19 triệu đồng/tháng đi kiểm định.

“Khoảng 8 giờ sáng, HTX cho người xuống dỡ Đồng hồ nước của gia đình tôi, lập biên bản, niêm phong đưa đi kiểm định để làm rõ ràng vụ việc”, ông Ứng kể.

Ông Bùi Văn Năng – Trưởng ban Kiểm soát HTX là người trực tiếp đưa cái đồng hồ đi kiểm định. Không những thế, người thân ông Ứng cũng đi theo để đảm bảo tính khách quan. Cái Đồng hồ nước của ông Ứng được đem lại Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Hà Nội (số 89 Nguyễn Thái Học, Đống Đa, Hà Nội). Sau khi xem hóa đơn nhập hàng của HTX, chị Trần Thị Bích Hằng – nhân viên Chi cục đã lập biên bản tiếp nhận cái Đồng hồ đo nước.

“Do lãnh đạo đang bận đi công tác nên chưa thể kiểm định ngay. Chúng tôi đã lập biên bản tiếp nhận chiếc Đồng hồ nước và sẽ mang kết quả thông báo đến gia đình vào ngày 27.5”, chị Hằng cho xegomrac.net hay.

Theo chị Hằng, mỗi mẫu Đồng hồ nước mang thời kì sử dụng 5 năm. mẫu Dong ho do nuoc của gia đình ông Ứng mới lắp năm 2013, vì thế còn khoảng 2 năm nữa mới hết hạn.

Chị Hằng cũng phân tích, đã có vài trường hợp đến Chi cục nhờ kiểm định lại Đồng hồ đo lưu lượng nước. Có lúc cơ cấu bánh xe của đồng hồ có vấn đề hoặc khi dùng máy bơm hút nước, hơi nước có thể khiến Đồng hồ nước quay nhanh… Tuy nhiên, việc một gia đình 6 người chỉ sử dụng sinh hoạt thường nhật chẳng thể hết hơn 1.000m3 nước/tháng.

Biên bản tiếp nhận Đồng hồ nước của gia đình ông Ứng để Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Hà Nội kiểm định.Biên bản tiếp nhận Đồng hồ nước của gia đình ông Ứng để Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Hà Nội kiểm định.

 Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, gia đình ông Trần Công Ứng (số 10 xóm Lẻ, Triều Khúc, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội) đã rất sốc lúc nhận được hóa đơn tiền nước tháng 4.2016 lên đến hơn 19 triệu đồng.

Gia đình ông Ứng đã rà soát lại mọi đường ống nước, bể nước, đồng hồ… nhưng toàn bộ đều hoạt động ổn định ko mang tín hiệu hỏng, vỡ.

 Gia đình phản ánh lên hợp tác xã dịch vụ phân phối Nông nghiệp Triều Khúc – doanh nghiệp quản lý điện, nước của phố Tân Triều thì nhận được câu giải đáp là số liệu trên hoàn toàn đúng. Gia đình về rà soát lại các đường ống nước hoặc nếu không đóng tiền sẽ bị cắt nước.

Post Comment