Đồng hồ nước sản xuất Năm 2013, Kiểm Định 2012

Mới đây xôn xao dự luận về thông tin chiếc đồng hồ nước của gia đình ông Trần Công Ứng (trú tại số 10 xóm Lẻ, Triều Khúc, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội) được cho biết là sản xuất năm 2013 nhưng thông tin kiểm định là năm 2012, đại diện HTX khẳng định đây là lỗi đánh máy.

Liên quan đến vụ việc hóa đơn tiền nước nhà bà Hoàng Thị Hòa và ông Trần Công Ứng trong tháng 4 tăng lên đột biến hơn 19 triệu đồng, chương trình “Tài chính kinh doanh” của VTV phát sóng ngày 26/5 đã dẫn các nguồn tin riêng cho biết chiếc đồng hồ nước của khách hàng này được sản xuất vào năm 2013 nhưng giấy chứng nhận sản xuất cấp năm 2012.

Chiều 28/5, Ttrao đổi với Đất Việt, ông Triệu Đình Nhã, Chủ tịch HĐQT – Giám đốc HTX Dịch vụ sản xuất Nông nghiệp Triều Khúc cho biết đây chỉ là lỗi đánh máy của đơn vị kiểm địnhchứ không có chuyện kiểm định đồng hồ nước trước khi sản xuất.

Đồng hồ nước sản xuất Năm 2013, Kiểm Định 2012Ông Triệu Đình Nhã, Chủ tịch HĐQT – Giám đốc HTX Dịch vụ sản xuất Nông nghiệp Triều Khúc cho biết đây chỉ là lỗi đánh máy của đơn vị kiểm định đồng hồ nước. Ảnh: Hoàng Nam

“Tôi khẳng định đồng hồ nước được kiểm định và cấp giấy chứng nhận sản xuất năm 2013. Ban đầu là do lỗi đánh máy, phía kiểm định họ viết nhầm thôi. Sau khi nhận giấy và phát hiện sai sót, chúng tôi đã yêu cầu sửa lại cho đúng. Chúng tôi hôm qua cũng đã gửi toàn bộ các thông tin về kiểm định chất lượng đồng hồ đo nước sạch, thời gian sản xuất và những giấy tờ liên quan qua đường bưu điện cho VTV24. Nếu còn nghi ngờ gì, thì sang tuần chúng tôi sẽ cung cấp giấy tờ đồng hồ nước sạch tại HTX. Đây chỉ là sự cố đáng tiếc thôi”, ông Nhã khẳng định.

Giám đốc HTX Dịch vụ sản xuất Nông nghiệp Triều Khúc cho biết, đơn vị này đã có văn bản gửi UBND xã Tân Triều để thông tin cụ thể về sự việc.

Theo đó, để tạo điều kiện cho khách hàng thanh toán, HTX sẽ cho gia đình ông Ứng, bà Hòa thời hạn từ nay đến cuối tháng 6/2016 để đóng đủ số tiền hơn 19 triệu tiền nước như trên chỉ số đồng hồ nước. Nếu gia đình không thực hiện thì sẽ tiến hành cắt nước vì vi phạm hợp đồng.

“Nếu gia đình ông Ứng có đơn giãn nợ thì HTX sẽ xem xét, giải quyết cho trả dần đến hết ngày 31/12/2016”, đại diện HTX khẳng định.

Trước đó, trao đổi với Đất Việt, ông Nguyễn Hữu Vỵ – Chủ tịch UBND xã Tân Triều cho biết chưa nhận được văn bảo báo cáo mà chỉ mới nhận được điện thoại thông báo kết quả kiểm định đồng hồ nước là không sai từ phía HTX.

“Vấn đề hóa đơn nước tù chỉ số đồng hồ đo lưu lượng nước thì hợp tác xã tiếp tục cùng với gia đình, trao đổi thống nhất. Tôi cũng có chỉ đạo HTX trao đổi với gia đình để thống nhất phương án nào giải quyết cho ổn thỏa hai bên để tránh gây bức xúc, hài hòa là được. HTX phải làm đúng theo các quy định rồi mới được phép cắt điện, cắt nước của người dân.

Khi HTX có báo cáo gửi, chúng tôi phải làm việc xem các bên báo cáo như thế nào, mình không áp đặt bất cứ việc gì vì người ta cũng có những quy định riêng”, ông Vỵ khẳng định.

HTX khuyến khích ng dân sử dụng hộp bảo vệ đồng hồ nước để tránh những trường hợp không mong muốn.

Nguồn: baodatviet.vn

Post Comment