Hộ dân được miễn phần lớn tiền đem Đồng hồ nước ra khỏi nhà

Trong khoảng đầu năm 2014 cho đến nay, Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Hai Bà Trưng liên tiếp triển khai công tác thi công vận động Đồng hồ nước trong khoảng trong ra ngoài nhà để phục vụ công tác ghi đọc Ðồng hồ đo nước được tiện lợi. không những thế, đa số người dân tại địa bàn thị xã nghi vấn về chi phí di dời đồng hồ nước. đặc trưng mang những hộ được di dời trước, có hộ vẫn chưa được di dời, dẫn tới tình trạng không đồng bộ, gây bất tiện thể cho nhiều hộ gia đình.

Trước thực trạng trên, xegomrac.net đã sở hữu cuộc trao đổi trực tiếp với ông Nguyễn Trọng Hùng, Đội trưởng đội điều hành nước Hai Bà Trưng hai thuộc Xí nghiệp KDNS Hai Bà Trưng để làm rõ vấn đề này.

Người dân đang đưa Đồng hồ nước ra khỏi nhà

Theo ông Nguyễn Trọng Hùng, trong khoảng tháng 10/2013, UBND tỉnh thành Hà Nội đã ban hành hình định về việc tăng giá nước mới trên khu vực đô thị theo lịch trình từ 2013 đến 2015. Việc nâng cao giá theo lịch trình nhằm đảm bảo đủ chi phí cho công việc điều hành, nhắc cả kinh phí lắp đặt Đồng hồ nước cho những hộ dân. Việc chuyển di đồng hồ ra ngoài nhà nhằm tạo sự dễ dàng cho công việc ghi đọc đồng hồ được thường xuyên và chuyên dụng cho thấp công việc quản lý cũng như giảm thiểu phiền hà đến người dân mỗi khi ghi đọc đồng hồ.

Khi được hỏi về việc người dân có phải chịu giá tiền gì cho việc chuyển Đồng hồ nước ra ngoài, ông Hùng trả lời: “Mọi phí lắp đặt do công ty Nước sạch Hà Nội chi trả”. Trước đây, Dong ho nuoc được quy định nằm giữa ranh giới đất công và đất tư nên vị trí lắp đặt do người dân quyết định, vì thế mới có trạng thái đồng hồ đặt ngoài nhà và trong nhà. Với các hộ dân đang với đồng hồ ở trong nhà, khi có nhu cầu chuyển ra ngoài thì những hộ dân này sẽ phải trả đầy đủ kinh phí theo dự toán do Xí nghiệp KDNS Hai Bà Trưng lập ra.

Ông Hùng cũng cho biết Xí nghiệp điều hành chịu phận sự về giá tiền hồ hết từ cụm đồng hồ trở ra phía ngoài nguồn. không những thế, khi dỡ Đồng hồ nước ở trong nhà để lắp ra ngoài, kinh phí đấu nối ống cũng do Xí nghiệp chi trả. Với 1 số trường hợp công nhân của Xí nghiệp phát hiện đường ống sau Ðồng hồ đo nước có vấn đề về công nghệ sẽ giải đáp cho người dân về cách thức sửa chữa, lúc này, kinh phí sẽ do người dân chi trả.

Post Comment