Chỉ Một Đồng Hồ Nước Sử Chung Cho Hơn 100 Hộ Dân

Từ nhiều năm nay, tại khu tái định cư số 127 Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Hà Nội vẫn diễn ra tình trạng chỉ một đồng hồ nước sử dụng chung cho hơn 100 hộ dân.

Việc dùng chung một đồng hồ nước dẫn đến một nghịch lý là dù người dùng ít hay dùng nhiều, nhà có bể chứa nước hay không thì hàng tháng cũng phải trả một số tiền nước như nhau, chỉ số trên đồng hồ đo nước sẽ được chia đều cho hộ dân, mâu thuẫn giữa các hộ dân cũng vì thế mà nảy sinh.

một đồng hồ nước sử dụng chung cho cả trăm hộ dânHàng trăm hộ dân sử dụng chung một đồng hồ nước, tiền thu hàng tháng sẽ được chia đều cho các hộ dân

Sống ở khu tái định cư này đã 15 năm nhưng gia đình bà Liên vẫn chưa có đồng hồ nước riêng, bà cho biết tất cả hộ dân tại đây đều sử dụng chung một đồng hồ đo nước, cuối tháng dù dùng ýt hay dùng nhiều thì vẫn phải trả một số tiền như nhau là khoảng 50 nghìn đồng.

Bà Liên cho biết:” Dân ở đây nhiều kiểu chung đụng thế cho nên là khi người ta lấy nước vào thì phi người ta tràn ra người ta cũng mặc kệ”

hàng trăm hộ dân dùng chung một đồng hồ nướcHàng trăm hộ dân sử dụng chung một đồng hồ nước

Cũng sống cùng trong khu tái định cư này, cùng sử dụng chung một đồng hồ nước thuộc vật tư ngành nước nhà chị An đi làm từ sáng đến tối mới về, nhu cầu nước ýt hơn nhiều so với các căn hộ khác, nhưng chị vẫn phải trả tiền như mọi người.

Chị Phan Thị An – Số 517 khu tái định cư 127 Nguyễn Phong Sắc cho biết:”Người ở nhà hay là chúng tôi đi làm về không có nước dùng mà vẫn cứ phải trả tiền bằng với người ở nhà dùng”.

Người dân nơi đây đã nhiều lần gửi đơn lên phường Dịch Vọng Hậu mong giúp đỡ nhưng phường cũng bất lực, dại diện phường cho biết, phường đã gửi văn bản cho công ty kinh doanh nước sạch Cầu Giấy, đề nghị lắm riêng từng đồng hồ nước cho người dân nhưng bị từ chối.

Ông Lê Quang Lợi - Phó chủ tịch phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà NộiÔng Lê Quang Lợi – Phó chủ tịch phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Ông Lê Quang Lợi – Phó chủ tịch phường Dịch Vọng Hậu cho biết:”Phường cũng mời nhà máy nước rồi, để yêu cầu là đề nghị nhà máy nước cung cấp lắp riêng đồng hồ đo nước cho các hộ, người ta chỉ trả lời là chỉ cung cấp đến sau đồng hồ đo nước tổng còn lên trên thất thoát là các hộ dân phải chịu, không có đồng hồ riêng cho các hộ”

Công ty cấp nước sạch Cầu Giấy nên lắp đặt đồng hồ đo nước cùng hộp bảo vệ đồng hồ nước cho các hộ dân để dễ sử dụng, tiết kiệm nước.

Không chỉ bất tiện vì phải dùng chung một đồng hồ nước, các hộ dân tại đây phải canh cánh nỗi lo mất nước hàng ngày vì dùng chung mệnh ai người đo dùng, ýt hay nhiều thì vẫn phải mất chừng ấy tiền nên ý thức tiết kiệm nước chắc chắn không phải hộ dân nào cũng thực hiện.

Theo hawaco.vn

Post Comment