Quy trình lắp đặt đồng hồ nước

Đồng hồ đo nước là sản phẩm không còn xa lạ đối với mỗi gia đình, khu chung cư, cao ốc hay các dự án xây dựng… Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu biết chính xác về cách lắp đặt đồng hồ nước. Cơ khí Làng Rùa xin hướng dẫn các bạn quy trình lắp đặt đồng hồ nước tiêu chuẩn như sau:

1. Làm sạch đường ống:
Trước khi gắn đồng hồ cần phải làm sạch các ngoại vật có trong đường ống.
Nguồn nước không được chứa các chất rắn như cát, bùn, xi măng… Đây là những tạp chất thường gặp khi lắp đặt đường ống mới.
2. Vị trí gắn đồng hồ:
Đồng hồ nước chỉ được lắp theo chiều ngang. Mặt số đồng hồ phải hướng lên trên.
3. Đoạn nối trước và sau đồng hồ:
Chiều dài đoạn ống trước và sau đồng hồ phải thẳng. Đoạn ống trước phải dài tối thiểu gấp 10 lần; đoạn ống sau phải dài tối thiểu gấp 2 lần đường kính đồng hồ.
Tất cả các khớp nối như đoạn gấp cong, chữ Y, chữ T, van 1 chiều hay van chỉnh áp v.v… tác động đến lưu lượng dòng chảy nên lắp đặt ngoài khoảng cách ống quy định.
Van mở hoàn toàn, khớp nối và đoạn ống thu không ảnh hưởng lớn đến lưu lượng dòng chảy cũng được tính vào chiều dài của đoạn ống thẳng phía trước và sau đồng hồ.
Trong trường hợp không đáp ứng đúng tiêu chuẩn về độ dài của đoạn ống thẳng, để đảm bảo đồng hồ nước hoạt động chính xác cần phải lắp thêm van chỉnh áp phía trước và sau đồng hồ.
4. Chiều dòng chảy:
Chiều dòng chảy phải đúng với hướng mũi tên có trên thân đồng hồ.
5. Hình ảnh đồng hồ nước:


đồng hồ nước dạng thể tíchĐồng hồ nước dạng Woltman
Đồng hồ đo nước dạng thể tích                    Đồng hồ đo nước dạng Woltman

Trên đây là quy trình lắp đặt đồng hồ nước chuẩn mà Cơ khí Làng Rùa đã giới thiệu với các bạn. Quý khách hàng có nhu cầu mua các loại đồng hồ nước vui lòng liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin. Hân hạnh được phục vụ!

Post Comment